CÔNG TY CPĐT XÂY DỰNG TRẦN GIA HƯNG

Tin tức

Phương pháp xử lý gạch trầy tốt nhất

01:58:20 18-05-2021

Những vết trầy xước chồng chéo và bụi bẩn khiến sàn gạch cũ kĩ nhanh chóng, nếu không biết cách chăm sóc sàn thì có thể chỉ vài năm sàn gạch đã xuống cấp như 10-15 năm. Để níu giữ “thanh xuân” sàn gạch, người ta đã tìm ra phương pháp xử lý gạch trầy tốt nhất và hiệu quả nhất. Và hôm nay chúng tôi sẽ gửi đến các bạn 2 phương pháp xử lý gạch trầy tốt nhất và đó là những phương pháp gì thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các phương pháp này ngay nhé!

 

Phương pháp xử lý gạch trầy tốt nhất
Những vết trầy trên sàn nhà đang là nỗi ám ảnh của mọi gia chủ

 

Phủ bóng sàn gạch
Phương pháp xử lý gạch trầy vô cùng hiệu quả

 

Phủ bóng sàn gạch là khâu thi công bổ sung sau khi ốp lát gạch hoàn thiện, được thực hiện bằng cách sử dụng hoá chất phủ bóng chuyên dụng để phủ đều nhiều lớp lên toàn bộ diện tích sàn nhà. Chúng ta có thể điểm qua 5 công dụng đáng kể của công việc phủ bóng sàn gạch:

- Thứ nhất, những hành động hàng ngày của con người đều dẫn đến sự mài mòn mặt gạch làm giảm chất lượng sàn. Lớp phủ bóng sẽ mang đến công dụng tăng độ bền và giảm mài mòn bởi các tác động ngoại cảnh.

- Thứ hai, sàn gạch kê vật nặng và lau chùi quá thường xuyên sẽ bị trầy xước. Công việc phủ bóng sàn sẽ giúp dấu đi những khuyết điểm đó, đồng thời nó tạo độ bóng sang trọng cho toàn diện sàn nhà.

- Thứ ba, nếu sàn nhà trơn bóng, nhẵn mịn thì bụi bẩn khó có thể bám vào. Vì vậy sau khi phủ bóng thì sàn nhà ít bị bám bụi hay dính bẩn, luôn tạo cảm giác sạch sẽ và dễ dàng vệ sinh, ít phải lau chùi hơn.

- Thứ tu, bề mặt sàn gạch bóng sáng sẽ giúp ngôi nhà có chiều sâu, nâng cao mỹ quan và thu hút mọi ánh nhìn. Nếu sử dụng gạch bông hoặc gạch có hoa văn thì công dụng của việc phủ bóng là khiến sàn gạch trở nên nổi bật hơn, có điểm nhấn hơn.

- Thứ năm, phủ bóng sàn gạch sẽ giúp kẽ gạch (ron gạch) chống thấm tốt hơn, ngăn ngừa bong tróc, gẫy mạch, cũng như chống bám bụi để ngăn ngừa ố vàng, nấm mốc, mùi hôi hàng ngày.

Phương pháp xử lý gạch trầy tốt nhất
Phủ bóng sàn gạch không những giúp che đi các vết trầy cũ mà còn hạn chế các nguy cơ gây nên những vết trầy xước mới

 

Kinh nghiệm chọn dịch vụ phủ bóng uy tín

 

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, để có thể tin tưởng tuyệt đối vào đội ngũ thi công khi thi công phủ bóng, các bạn nên chọn dịch vụ phủ bóng có được những tiêu chí sau:

- Đã có danh tiếng và uy tín nhất định trên thị trường, được nhiều người biết đến và sử dụng. Được người tiêu dùng đánh giá và phản hồi tốt về chất lượng và trên hết là trách nhiệm và thái độ phục vụ.

- Đội thi công đó phải làm việc có quy trình và kế hoạch cụ thể, phải có hợp đồng thi công đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

- Báo giá rõ ràng, giá thành hợp lý. Chính sách bảo hành tận tâm, hết mình.

Phương pháp xử lý gạch trầy tốt nhất
Bạn nên tin tưởng và lựa chọn đơn vị thi công phủ bóng sàn gạch uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp

 

Phun men sàn gạch - Phương pháp xư lý mọi vết trầy xước

 

Phun men sàn gạch là một trong những công đoạn thi công khi ốp lát và xây dựng sàn nhà, được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia phun men chuyên nghiệp, kết hợp sử dụng loại men cao cấp để phun. 

Quy trình phun men sẽ giúp các ô gạch có được độ bóng nhẵn trong suốt, trơn mịn như tráng men sứ. Theo các chuyên gia nhận xét, đây chính là bí quyết “giải cứu sàn nhà” khỏi sự cố khiến sàn gạch cũ kĩ, xuống cấp như nhiễm bẩn, gỉ sét, trầy xước,… Mỗi quy trình thì thi công sẽ phát huy hiệu quả đến hàng chục năm, bảo vệ sàn nhà toàn diện trong mọi trường hợp.

 

Lợi ích của quy trình phun men sàn gạch là gì?

 

- Làm mờ, xoá bỏ những vết trầy xước chằng chịt trên mặt gạch để trả lại những ô gạch sáng bóng, mịn màng.

- Chống oxy hoá, gỉ sét trên gạch, đặc biệt là các loại gạch nhám, gạch bông, gạch tàu,… các loại gạch có giá trị thẩm mỹ cao

- Ngăn ngừa và hạn chế bụi bẩn, chống hình thành nấm mốc, rêu mốc, mùi hôi, các mảng ố làm sàn nhà đổi màu.

- Gia tăng chỉ số chống thấm cho sàn nhà, bảo vệ gạch không nứt vỡ, phồng dộp gạch.

- Giữ gìn màu gạch bền đẹp với thời gian

Phương pháp xử lý gạch trầy tốt nhất
Phun men cũng là một phương pháp xử lý và hạn chế các vết trầy vô cùng hiệu quả mà bạn nên thử

 

Quy trình phun men sàn gạch chuẩn

 

Phun men sàn gạch thường được thực hiện khi sau khi vừa ốp lát gạch xong, hoặc khi sàn nhà có dấu hiệu cũ kĩ, nhiễm bẩn, rêu mốc và mất đi độ bóng tự nhiên.

Mỗi quy trình phun men cho sàn nhà được thực hiện từ 4-8 tiếng, thông qua 5 bước sau đây:

Bước 1: Làm sạch bụi bẩn, vết vết bẩn dính trên sàn gạch, các vết ố bẩn ở đường ron gạch.

Bước 2: Nếu ron gạch cũ bị nhiễm bẩn nặng hoặc bị thấm nước, bong tróc thì cần cắt ron gạch, tiến hành chống thấm ron ngược từ dưới lên rồi chà ron gạch mới.

Bước 3: Xử lý những vị trí sàn gạch bị gồ ghề, chông chênh lại cho bằng phẳng, thẳng thắn. Sau đó vệ sinh toàn bộ diện tích cần phun men 1 lần nữa.

Bước 4: Phun lớp men thứ nhất lên bề mặt gạch. Sử dụng máy chà sàn để lớp men thật đều và thật mỏng, có độ bóng cao nhất.

Bước 5: Chờ 30’ sau thì tiến hành phun lớp men thứ 2 lên sàn gạch. Tiếp tục kết hợp chà sàn để tạo độ bóng và sự đồng đều, tránh loang lổ.

Bước 6: Kiểm tra chất lượng, nếu thấy chưa đạt thì phun men lớp thứ 3. Nếu đạt rồi thì bàn giao công trình.

Hãy trích ra một phần kinh phí để sử dụng cho việc phun men sàn gạch nhé! Chắc chắn quyết định này sẽ giúp bạn sở hữu không gian sống sang trọng và bền đẹp hơn.

 

Phương pháp xử lý gạch trầy tốt nhất
Theo một nghiên cứu của các chuyên gia nước Mỹ, sàn nhà được phun men có tuổi thọ cao hơn từ 8 - 10 năm
so với sàn nhà không được phun men

 

Trên đây là hai phương pháp xử lý gạch trầy hiệu quả nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Để được phục vụ phun men hay đánh bóng sàn gạch chuyên nghiệp, uy tín và có bảo hành tận tâm thì hãy gọi cho dịch vụ phun men cao cấp HTP. Trải qua 10 năm kinh nghiệm thi công, HTP có đủ tay nghề và năng lực để mang đến những công trình bảo trì tốt nhất, bền nhất. Rất hân hạnh được phục vụ!

0973 900 468
0973 900 468
back-to-top.png